Sorry, your browser does not support JavaScript!
W3C
fontsizes fontsizem fontsizel
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กรมตรวจบัญชีสหกรณ์


กตส.ขับเคลื่อนการยกระดับมาตรฐานข้อมูลสู่การเป็นศูนย์กลางทางการเงินของสหกรณ์ไทย



     เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2568 นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ บรรยายพิเศษ เรื่อง "การขับเคลื่อนการยกระดับมาตรฐานข้อมูล สู่การเป็นศูนย์กลางทางการเงินของสหกรณ์ไทย” ในโครงการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เรื่อง ยกระดับมาตรฐานข้อมูลสู่การเป็นศูนย์กลางทางการเงินของสหกรณ์ไทย โดยมีนโยบาย
ขับเคลื่อนงาน 4 ด้าน ดังนี้ 1. สร้าง "ศูนย์ข้อมูลทางการเงินการบัญชีภาคสหกรณ์ไทย” พัฒนาเทคโนโลยีทางการเงินในการรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลทางการเงิน ของสหกรณ์ทั่วประเทศ เพื่อการวางแผน วิเคราะห์ และตัดสินใจ 2. ผลักดัน "มาตรฐานระบบสารสนเทศทางการบัญชี” กำหนดเกณฑ์มาตรฐานสารสนเทศทางการบัญชีสำหรับสหกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีในการทำธุรกรรม เพื่อสร้างมาตรฐานข้อมูล 3. ยกระดับการกำกับดูแล ด้วยระบบ "Co-coperative Core System : CCS” ศึกษาและพัฒนาระบบ CCS เพื่อเป็นมาตรฐานธุรกรรมทางการเงิน และพัฒนาระบบ API เชื่อมข้อมูลระหว่างสหกรณ์ และหน่วยงานกำกับดูแล โดยบูรณาการร่วมกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ในการพัฒนาปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และ 4. พัฒนา "ศักยภาพผู้สอบบัญชีให้ทันกับเทคโนโลยี” เพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบและกำกับดูแลให้ผู้สอบบัญชีสามารถปรับตัวและปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญ

     พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีการบรรยายจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เรื่อง "การป้องกันและปราบปราม
การฟอกเงินผ่านกิจการสหกรณ์” โดยได้รับเกียรติจาก นายสรรเพชร แสงเนตรสว่าง ผู้อำนวยการกองกำกับและตรวจสอบ
นางสาวอรธีรา อสัมภินวัฒน์ ผู้อำนวยการส่วนกำกับและตรวจสอบ และนายธันยพัชร์ เดชกำแหง นักสืบสืบสวนสอบสวนชำนาญการ
เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ ณ โรงแรมปรินซ์พาเลซ มหานาค กรุงเทพมหานคร
เกี่ยวกับเรา
  • ประวัติ
  • อาคารอนุรักษ์
  • ทำเนียบอธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
  • ผังโครงสร้างกรมตรวจบัญชีสหกรณ์
  • วิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมาย
  • ค่านิยมหลัก
  • วัฒนธรรมองค์กร
  • ทำเนียบ / สถานที่ตั้ง

  • กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

    สงวนลิขสิทธิ์ 2559 - กรมตรวจบัญชีสหกรณ์ 12 ถนนกรุงเกษม แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200
    ศูนย์บริการประชาชน (Call Center) 0 2016 8888 โทรสาร 0 2282 0889
     

    Valid HTML 4.01 Transitional

    การแสดงผลหน้าเว็บไซต์จะสมบูรณ์ที่สุดสำหรับ Google Chrome และ Internet Explorer ความละเอียดหน้าจอ 1024 x 650 pixel